Đoàn thể

CHUỖI HOẠT ĐỘNG CỦA ĐOÀN THANH NIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG ĐOÀN TỪ THÁNG 8-2017 ĐẾN THÁNG 11-2017

 CHUỖI HOẠT ĐỘNG CỦA ĐOÀN THANH NIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG ĐOÀN TỪ THÁNG 8/2017 ĐẾN THÁNG 11/2017

1.  Tổ chức xây dựng cổng chào chào đón Tân sinh viên.

Được sự đồng ý của Đảng ủy - Ban giám hiệu Trường Đại học Công Đoàn, Đoàn thanh niên phối hợp cùng trung tâm ONTHIHOCKY tổ chức xây dựng cổng chào chào đón Tân sinh viên với chủ đề: “TUU, Always stand by you”(Đại học Công Đoàn luôn luôn bên bạn).

Cổng chào được lắp đặt xuyên suốt hơn một tháng từ 13/9/2017 đến 13/10/2017 đã tạo thành điểm nhấn cho các hoạt động chào mừng Tân sinh viên của Đoàn trường.

Cổng chào thu hút được sự quan tâm chú ý của một lượng lớn các đoàn viên sinh viên trong Nhà trường và các Thầy giáo, cô giáo, cán bộ trong Nhà trường.

Ảnh 1: Cổng chào

2.  Đêm giao lưu văn nghệ chào mừng Tân sinh viên với chủ đề: “TUU! Says 2! To Freshmen”.

Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào đón tân sinh viên, Đoàn trường tổ chức đêm văn nghệ chào mừng với chủ đề: “TUU! Says 2! To Freshmen” vào ngày 02/10/2017 với các tiết mục đến từ đoàn viên sinh viên trong Nhà trường cũng như các hạt nhân văn nghệ của Câu lạc bộ Tiếng hát sinh viên, Đội múa của Nhà trường thì sức hút của chương trình còn đến từ hai ca sĩ khách mời: Dương Thuận “The voice”& Ca sĩ Bùi Anh Tuấn.

Đêm Gala được Đoàn trường tổ chức công phu, hoành tráng, bài bản đã thực sự thành công và để tạo ấn tượng tốt đẹp với các bạn Tân sinh viên.

3. Đoàn trường Đại học Công Đoàn tham gia Ngày hội các Câu lạc bộ, Đội nhóm trực thuộc do Thành Đoàn Hà Nội tổ chức.

Trong 2 ngày 14 và 15/10/2017 vừa qua Đoàn thanh niên trường Đại học Công Đoàn đã tổ chức cho Đội thanh niên xung kích và gần 60 bạn tình nguyện viên tham gia "Ngày hội tân sinh viên và các CLB, nhóm tình nguyện 2017" diễn ra tại nhà văn hoá học sinh- sinh viên Hà Nội

Trong ngày hội diễn ra các nội dung: Thi kéo có, đi cà kheo, đẩy gậy, chuyền nước, nấu cơm, cuộc thi "ý tưởng tình nguyện", triển lãm ảnh. Với sự tham gia của khoảng 30 CLB và nhóm tình nguyện trên địa bàn TP Hà Nội.

Với sức trẻ, sáng tạo, sự khéo léo của mình, Đội thanh niên xung kích đã đạt được những thành tích rất cao tại Hội thi. Cụ thể: Tổng ngày hội diễn ra có 7 nội dung thi, trong đó Đội TNXK của Trường Đại học Công Đoàn đã chiếm 6 giải với 4 giải nhất và 2 giải nhì, cụ thể như sau:Giải nhất: Thi chuyền nước; Thi đẩy gậy, Thổi cơm thi, Đi cà kheo; Giải nhì: Cuộc thi "Ý tưởng tình nguyện"; Triển lãm ảnh tình nguyện.

Với thành tích trên, Đoàn thanh niên Trường Đại học Công Đoàn đã đạt danh hiệu "xuất sắc toàn đoàn".

Để ghi nhận sự cố gắng và nỗ lực của Đội thanh niên xung kích và các tình nguyện viên, Đoàn thanh niên đã tổ chức buổi lễ gặp mặt thân mật và trao Giấy chứng nhận vào ngày 23/10/2016 tại phòng Hội thảo B.304.

 

 Ảnh 1: Câu lạc bộ đội nhóm 1

Ảnh 2: Câu lạc bộ đội nhóm 2

4. Tuổi trẻ Đại học Công Đoàn chào mừng Lễ kỉ niệm 100 Cách mạng Tháng Mười Nga.

Nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng Lễ kỉ niệm 100 Cách mạng Tháng Mười Nga, Đại diện tuổi trẻ Đại học Công Đoàn gồm Đội thanh niên xung kích, Câu lạc bộ Tiếng hát sinh viên, Đội múa Trường Đại học Công Đoàn đã tổ chức tập luyện những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc để biểu diễn trong Lễ kỉ niệm 100 Cách mạng Tháng Mười Nga tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô ngày 4/11/2017.

 

 Ảnh 3: Kỷ niệm cách mạng tháng 10 Nga

 

5. Tuổi trẻ Đại học Công Đoàn tham gia cuộc thi “Phiên tòa giả định”.

Trường ĐHCĐ chúng ta rất vinh dự có 1 đội thi lọt vào top 12 cuộc thi Vmoot - phiên toà giả định cấp quốc gia và đạt giải Đội thi được yêu thích nhất.

VMOOT 2017 CUỘC THI PHIÊN TÒA GIẢ ĐỊNH PHIÊN BẢN VIỆT CẤP QUỐC GIA - CÙNG ĐỒNG HÀNH VỚI SÂN CHƠI TẦM CỠ NHẤT TRONG NĂM DÀNH CHO SINH VIÊN LUẬT

Năm 2017, Vmoot lần đầu tiên được tổ chức, được biết đến như là một cuộc thi Việt hóa hoàn toàn của mô hình phiên tòa giả định Moot Court. Mô hình này chính một sân chơi quen thuộc của sinh viên luật trên khắp thế giới, khi mang đến cơ hội trải nghiệm vai trò Luật sư tranh tụng trước một Tòa án “giả định” về một vụ kiện giả định. Qua đó, các sinh viên luật không chỉ có thể trau dồi kiến thức pháp luật, tư duy pháp lý mà còn có thể rèn luyện kỹ năng tranh tụng và kỹ năng thực hành pháp luật.

Lần đầu được tổ chức, thế nhưng, Vmoot 2017 cấp quốc gia đã nhận được sự tham gia đông đảo của hơn 50 đội thi đến từ gần 30 cơ sở đào tạo Luật trên khắp cả nước. Có thể nói, đây là sân chơi đầu tiên hội tụ tất cả các mooter tài năng nhất từ mọi miền mọi Tổ quốc về tranh tài tại Trường Đại học Luật TP. HCM để chinh phục ngôi vị cao nhất.

Một cuộc đua hấp dẫn với những màn tranh tụng kịch tính, những lập luận sắc bén giữa những mooter vô cùng xuất sắc chắn chắn là một điểm đến không thể bỏ qua của các sinh viên Luật trong tháng 11 này.

Hãy đồng hành cùng Tuổi trẻ Luật qua từng bước chuyển của Vmoot 2017 để tìm ra Nhà vô địch của mùa giải đầu tiên nhé! Mọi thông tin mới nhất sẽ được cập nhật trên Fanpage Tuổi Trẻ Luật và Fanpage chính thức của cuộc thi VMoot - Phiên toà giả định.

 

 

Ảnh 4: Phiên tòa giả định

Nguyễn Quốc Việt - Bí thư đoàn thanh niên.

 

 

Tin liên quan
Top