Đoàn thể

CHÙM TIN HOẠT ĐỘNG CỦA ĐOÀN THANH NIÊN, HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG ĐOÀN TỪ NGÀY 25/10/2015 – 14/11/2015

1.     CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN: ÁO ẤM CHO EM

Nhân dịp ngày 20/11 ngày tri ân Nhà giáo Việt Nam, ngày tôn vinh những người lái đò thầm lặng, Liên chi Đoàn - Liên chi Hội sinh viên khoa Xã Hội học Trường Đại học Công đoàn đã thực hiện chương trình thiện nguyện "Áo ấm cho em" tại trường Mẫu giáo và Tiểu học Trung Phúc, xã Trung Phúc, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. 

Ngày 14 tháng 11 năm 2015, Đoàn từ thiện gồm các thầy, cô và các sinh viên khoa Xã hội học đã đến địa phương để xây dựng, tổ chức chương trình. Chương trình đã trao tặng 114 áo ấm cho các em tiểu học và 100 quà tặng cho các em mẫu giáo, kính tặng công trình thanh niên xây dựng cơ sở vật chất cho trường và 10 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Chương trình: "áo ấm cho em" thật sự là một hoạt động có ý nghĩa của các thầy cô cũng như các bạn sinh viên trong khoa nhằm sẻ chia những khó khăn, thiếu thốn của đồng bào vùng cao.

2.     CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN SƯỞI ẤM MÙA ĐÔNG

Với truyền thống tốt đẹp từ xa xưa của dân tộc Việt Nam “ Lá lành đùm lá rách”; nhằm sẻ chia những khó khăn, vất vả, cũng như làm giảm đi cái lạnh, những lo toan của đồng bào tại bản Thung, xã Quý Hòa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình; BCH Hội sinh viên trường Đại học Công đoàn phối kết hợp cùng công ty PhuiHaNoi và Ngân hàng SHB phát động chương trình “ Sưởi ấm mùa đông 2015”,  ủng hộ các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại bản Thung, xã Quý Hòa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Ngày 25 tháng 10 năm 2015, đại diện cho Hội sinh viên trường Đại học Công đoàn cùng Đoàn từ thiện đã tổ chức Giao lưu văn nghệ và tặng quà cho các trẻ em tại xã bản Thung. Tại đây, Đoàn từ thiện đã trao: 01 chiếc trống trường cho trường Tiểu học bản Thung, 175 thùng mì tôm, 175 balo đi học, 175 đôi giầy mùa đông, 175 cặp lồng, 175 suất quà (bao gồm: vở, bút, sách, nước mắm, muối, bánh kẹo,...) và 200.000 đ/ 1 em. Chương trình đã thực sự là cây cầu nối cho các bạn sinh viên trường Đại học Công đoàn chia sẻ những yêu thương, những thiếu thốn với 175 em bé ở bản Thung.

3.     HỘI NGHỊ SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ: SINH VIÊN VỚI PHÁP LUẬT

Căn cứ vào kế hoạch tổ chức của Thành đoàn Hà Nội về Hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh niên Thủ Đô 2015, ngày 28/10/2015, trường Đại học Công đoàn, Đoàn Thanh niên trường Đại học Công đoàn tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề: " Sinh viên với pháp luật an toàn giao thông", đến dự có sự hiện diện của các đồng chí: Nguyễn Thị Anh - Phó Ban kiểm tra Thành đoàn, đồng chí Nguyễn Quốc Việt - Bí thư Đoàn trường Đại học Công đoàn, các đồng chí đại diện cho Liên chi Đoàn khoa Luật và đông đảo các bạn sinh viên của Nhà trường.

Trong gần 2 giờ đồng hồ, Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp, đồng thời Hội nghị đã cung cấp và mang tới cho các bạn sinh viên rất nhiều bài học cùng các thông tin hữu ích về văn hóa giao thong

4.     ĐOÀN THANH NIÊN - HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG ĐOÀN THAM DỰ NGÀY HỘI SINH VIÊN

Trường Đại học Công đoàn, Trường Đại học Thủy lợi và Học viện Ngân hàng đã phối hợp tổ chức chương trình: Ngày hội sinh viên. Chương trình sẽ diễn ra với rất nhiều hoạt động như: Góc truyền thống, góc chia sẻ, góc hội chợ, góc vận động…

Ngày hội sinh viên được diễn ra tại Trường Đại học Thủy lợi đã kết thúc bằng đêm nhạc sôi động và nhiều cảm xúc của ca sỹ Tuấn Hưng và the Voice team. Các bạn sinh viên từ 3 trường: Đại học Thủy Lợi, Học Viện Ngân hàng, Đại học Công đoàn đã cùng tham gia màn nhảy xác lập kỷ lục Flashmob vô cùng sôi nổi, hào hứng. Trường Đại học Công đoàn với đội hình đông đảo và kỷ luật (Câu lạc bộ võ thuật Karatedo đảm nhận) đã xuất sắc dành giải Nhì. Chương trình đã tạo nên một bầu không khí đậm chất sinh viên và thu hút được đông đảo các bạn sinh viên của 3 trương tham gia.

 

 

 

Tin liên quan
Top