Tin Hoạt động

KHÓA HUẤN LUYỆN TRUNG ĐỘI TỰ VỆ TẠI CHỖ NĂM 2022

           Thực hiện công văn số 485/BCH-TM ngày 06/5/2022 của Ban chỉ huy Quân sự Quận Đống Đa về việc tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ năm 2022 và kế hoạch số 59/KH-BCH ngày 02/06/2022 của Trường Đại học Công đoàn, Ban chỉ huy Quân sự Trường Đại học Công Đoàn tổ chức khóa huấn luyện trung đội tự vệ tại chỗ năm 2022.

Cán bô, giảng viên Nhà trường tham gia khóa huấn luyện

Tham gia đợt huấn luyện có 21 đồng chí là cán bộ, giảng viên Nhà trường. Đợt huấn luyện diễn ra từ ngày 9/6/2022 đến 18/6/2022.

Hoạt động huấn luyện

Tham gia huấn luyện dân quân tự vệ, các chiến sỹ tự vệ sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản như:

Về nội dung lý thuyết, các chiến sĩ tự vệ được học những kiến thức cơ bản về đối tác, đối tượng của cách mạng Việt Nam trong tình hình hiện nay, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay; tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Trong nội dung thực hành, các chiến sĩ được học các điều lệnh đội hình, đội ngũ, kỹ năng sử dụng vũ khí, thực hành bắn súng tiểu liên AK bài 1, các phương án phòng thủ dân sự...vv… nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ, chức trách được giao, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ cơ quan, đơn vị khi có tình huống xảy ra.

Hoạt động huấn luyện

Thông qua đợt huấn luyện, các chiến sĩ tự vệ của Nhà trường tiếp tục nâng cao nhận thức về vai trò, nhiệm vụ của lực lượng tự vệ trong công tác Quốc phòng- Quân sự của địa phương và của Nhà trường. Đồng thời xây dựng lực lượng tự vệ có phẩm chất, bản lĩnh chính trị vững vàng sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ của địa phương và nhà trường giao phó./.

Dưới đây là một số hình ảnh:

                        TRUNG ĐỘI TỰ VỆ TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG ĐOÀN

Tin liên quan
Top