Tin Nổi bật

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG ĐOÀN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH ĐỐI THOẠI TRỰC TUYẾN GIỮA HIỆU TRƯỞNG VỚI SINH VIÊN NĂM HỌC 2020 -2021

              Thực hiện quy chế dân chủ tại các cơ sở giáo dục đại học, sáng ngày 25/9/2021, Trường Đại học Công đoàn tổ chức chương trình đối thoại trực tuyến giữa Hiệu trưởng Nhà trường với sinh viên.

Tham dự và chủ trì buổi đối thoại có TS. Lê Mạnh Hùng, Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Đức Tĩnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên, Lãnh đạo các đơn vị và trung tâm, Cán bộ các phòng chức năng, Cố vấn học tập, Giáo vụ các khoa đào tạo và hơn 600 sinh viên đại diện cho gần 8000 sinh viên của Nhà trường.

Trong thời gian từ  ngày 29/03/2021 đến ngày 09/4/ 2021 các khoa đào tạo đã tổ chức chương trình đối thoại cấp khoa năm học 2020-2021. Đã có hàng trăm lượt ý kiến của sinh viên nêu ra và đã được các thầy, cô giáo ở các khoa trực tiếp trao đổi, giải đáp. Các ý kiến đề xuất vượt quá thẩm quyền giải quyết của khoa được tổng hợp và báo cáo bằng văn bản đến Hiệu trưởng.

Tại buổi đối thoại, Trưởng các phòng chức năng đã báo cáo giải trình 81 ý kiến đề xuất của sinh viên. Trong đó có 28 ý kiến liên quan đến cơ sở vật chất; 34 ý kiến liên quan đến công tác đào tạo; 04 ý kiến liên quan đến học phí; 06 ý kiến liên quan đến công tác sinh viên; 02 ý kiến đến phòng Quản lý Khoa học; 02 ý kiến đến phòng Y tế; 05 ý kiến đến  phòng Thông tin tư liệu; 6 ý kiến liên quan đến hoạt động ngoại khóa của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và 02 ý kiến liên quan đến ký túc xá.

Phần lớn thời gian của Chương trình được dành cho đối thoại trực tuyến giữa Hiệu trưởng với sinh viên. Có 35 lượt ý kiến với 50 câu hỏi của sinh viên nêu ra tại Hội nghị và được Hiệu trưởng, đại diện các đơn vị liên quan trực tiếp giải đáp, trao đổi và trả lời thấu đáo. Nội dung các ý kiến của sinh viên chủ yếu tập trung các vấn đề: mở lớp, vấn đề đăng ký học, học phí, học bổng, lịch thi, nghiên cứu khoa học, lịch học quốc phòng an ninh, cơ sở vật chất phục vụ học tập trên giảng đường và ký túc xá, quy đổi chứng chỉ tiếng Anh ….

Phát biểu bế mạc TS. Lê Mạnh Hùng - Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao ý thức tham gia của sinh viên, đặt câu hỏi với tinh thần trách nhiệm, cầu thị giúp cho Nhà trường tiếp tục có định hướng hội nhập tốt, đảm bảo tầm nhìn, lập thêm kế hoạch chiến lược nhằm nâng cao vị thế của Trường. Hiệu trưởng tiếp thu và giao nhiệm vụ cho các đơn vị chức năng tiếp tục phát huy những việc đã làm tốt và khắc phục những hạn chế, kịp thời đáp ứng quyền lợi tốt nhất cho người học.

 

 

 

ThS. Nguyễn Ngọc Lan

Trưởng phòng CTSV

Tin liên quan
Top